Yoga

 เมื่อพูดถึงโยคะ หลายๆ คนจะรู้สึกสงบ และท่าทางจะอ่อนโยนแต่แข็งแกร่งใช่ไหม? แต่ฉันจะไปฝึกโยคะ มนุษย์จำนวนมากเผชิญกับการไม่ได้เตรียมตัวไว้เพราะพวกเขากังวลว่าพวกเขาอาจไม่สามารถทำได้ หรือกรณีเห็นคนทำท่ายากๆ แล้วคิดว่า “อ๋อ ทำได้เหรอ?” ซึ่งในความเป็นจริง เราอยากบอกว่าการเล่นโยคะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ในจดหมายข่าวฉบับนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับโยคะเป็นพิเศษ แล้วคุณจะรู้ว่าความจริงนั้น โยคะเป็นมากกว่าการออกกำลังกายแบบเน้นพลังเท่านั้น


Yoga

โยคะ (โยคะ) เป็นรูปแบบหนึ่งของการออกกำลังกายที่เชี่ยวชาญด้านการฝึกกรอบและจิตใจ ท่าโยคะเน้นการปรับปรุงพลังงานและความคล่องตัวของเฟรม ทุกอิริยาบถและการเคลื่อนไหวสอดคล้องกับลมหายใจเข้าออก จึงทำให้คุณสามารถออกกำลังกายได้อย่างมั่นคงและทำสมาธิทั้งทางร่างกายและจิตใจ อาจถือได้ว่าเป็นการฝึกที่ให้พลังและความสงบทางจิตใจไปพร้อมๆ กัน ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของโยคะ

โยคะช่วยอะไรได้บ้าง?

การเล่นโยคะช่วยเพิ่มพลังและความอดทนของกล้ามเนื้อ หากเปรียบเทียบกับการฝึกด้วยน้ำหนัก ถือเป็นการออกกำลังกายเพื่อสร้างพลังงานในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ การใช้น้ำหนักของระบบช่วย การเล่นโยคะเปรียบเสมือนการออกกำลังกายเพื่อสร้างพลังงานในเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อเล็กๆ แต่ถ้าคุณต้องการจดจำกล้ามเนื้อมัดใหญ่ คุณอาจลองทำเช่นนี้โดยเลือกท่าที่เฉพาะเจาะจงก็ได้ ใช้น้ำหนักตัวของคุณและรักษาบทบาทนั้นไว้เป็นเวลานาน จะช่วยทำให้กลุ่มกล้ามเนื้อของคุณแข็งแรง แต่ความแรงพอๆ กัน มาดูกันว่าโยคะทำอะไรให้คุณได้บ้าง


โยคะช่วยให้บูมมีความยืดหยุ่นภายในเฟรม

เพราะโยคะมีท่าที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้มวลกล้ามเนื้อหดตัวในระหว่างวัน อาจเป็นผลจากการออกกำลังกายแบบยกน้ำหนัก หรือว่าคุณต้องทำงานอยู่หน้าจอแสดงผลพีซีทุกวัน เมื่อคุณทำท่ายืดโยคะ จะทำให้มวลกล้ามเนื้อที่หดได้คลายตัวลง ทำให้ร่างกายผ่านสูงขึ้นเรื่อยๆ


โยคะช่วยลดอาการปวดหลัง

ท่าโยคะบางท่าได้รับการออกแบบให้ยืดส่วนสูง กลาง และล่างกลับ อีกทั้งยังช่วยทำให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไมล์ชุดเล็กหรือชุดใหญ่ ก็จะทำให้หลังส่วนล่างของคุณคลายความเมื่อยล้าได้ นอกจากนี้ยังทำให้หลังของคุณแข็งแรงขึ้นอีกด้วย จึงช่วยลดอาการปวดหลังส่วนล่างได้


โยคะส่งเสริมสมรรถภาพหัวใจ

หากคุณเลือกทำ Yoga Flow เป็นเวลา 45 นาที คุณจะพบว่าร่างกายของคุณเหนื่อยล้าพอๆ กับการเดินออกกำลังกาย หรือเดินเร็วเลย เพราะเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อคุณได้ออกกำลังกายเต็มที่ ตำแหน่งการพนันและการพนันที่ยืดหยุ่นแต่ละตำแหน่งที่เน้นการเสริมสร้างกลุ่มกล้ามเนื้อร่วมกันด้วยการหายใจ จะทำให้เอฟเฟกต์หลังการเล่นดูเหมือนคุณเพียงแค่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจเต้นแรงขึ้นในการสูบฉีดเลือด จึงทำให้เครื่องไหลเวียนโลหิตดีขึ้น จึงช่วยลดอันตรายจากโรคหัวใจและความเครียดในเลือดมากเกินไป


โยคะช่วยฝึกให้คุณมีเป้าหมายมากขึ้น

การเล่นโยคะ องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในโยคะคือการเรียนรู้วิธีการหายใจภายในและภายนอก นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าอิริยาบถและอิริยาบถต่างๆ ควรจะกระทำเมื่อกำหนดลมหายใจ บ้างก็แสดงการรับรู้ถึงการมุ่งความสนใจไปที่ด้านใดด้านหนึ่ง โดยเฉพาะท่าที่เน้นเสริมความสมดุลหรือความสมดุล สิ่งนี้ทำให้เป็นอย่างอื่นด้วยความตั้งใจที่จะฝึกสมาธิและกลายเป็นองคมนตรีในการหายใจส่วนตัวของคุณ


โยคะทำให้คุณนอนหลับสนิท

เพราะโยคะถือเป็นเกมกายภาพหนึ่งที่เน้นเรื่องสุขภาพ ดังนั้น ขณะเล่นโยคะก่อนที่นอน โดยเฉพาะ Calm Yoga ที่ให้การพักผ่อนเป็นพิเศษ เพื่อให้คุณสามารถยืดเหยียดร่างกายและปรับจิตใจและความรู้สึกเพื่อคลายความเหนื่อยล้า จะทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น นั่นคือในขณะที่ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ การนอนหลับอย่างสบายจะทำให้การทำงานในแต่ละวันของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น


อาจเห็นได้ว่าโยคะไม่ใช่การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มพลังการเติบโตที่ดีที่สุด โยคะยังมอบสิ่งต่างๆ มากมายให้กับคุณอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องการพึ่งสมาธิ ผลลัพธ์ใดที่คุณเป็นชายหรือหญิงที่มีศูนย์กลางมากขึ้น เมื่อคุณมีความตระหนักมากขึ้น คุณจะสามารถวาดภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่ซ้ำใครได้สูงขึ้น ถือเป็นอนุพันธ์ที่ดีมากเราจึงยินดีที่จะช่วยให้คุณเปิดใจในการออกกำลังกายด้วยโยคะ

Comments

Popular posts from this blog

Arad

รับทำเว็บไซต์ e-commerce

Tattoo Studio Stuttgart